Bất động sản Đức Hòa hưởng lợi lớn từ quy hoạch vùng đến năm 2030

Bất động sản Đức Hòa hưởng lợi lớn từ quy hoạch vùng đến năm 2030

Bất động sản Đức Hòa hưởng lợi lớn từ quy hoạch vùng đến năm 2030

Tin tức

Bất động sản Đức Hòa hưởng lợi lớn từ quy hoạch vùng đến năm 2030

Các tuyến đường vành đai đang được nâng cấp mở ruộng

Biến khu Tây Bắc TP.HCM thành tiểu vùng kinh tế

Theo quy hoạch, khu Tây Bắc TP.HCM sẽ có hướng phát triển thành tiểu vùng kinh tế của TP.HCM. Cụ thể, TP.HCM sẽ là khu đô thị hạt nhân trung tâm vùng, khu đô thị Củ Chi - Hậu Nghĩa - Đức Hòa là đô thị động lực phía Tây Bắc.
Nơi đây sẽ phát triển thành đô thị sinh thái, công nghiệp nhẹ và nông nghiệp đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, có vai trò bảo vệ cảnh quan đồng thời thoát lũ cho tiểu vùng đô thị trung tâm. Song song đó là tăng cường phát triển công nghiệp phụ trợ, công nghiệp sạch, công nghiệp đa ngành, chế biến nông sản, nông nghiệp công nghệ cao gắn với trung tâm giáo dục đào tạo, thương mại dịch vụ, vận chuyển hàng hóa… nhằm giải tỏa cho TP.HCM.
Cũng theo đây, Đức Hòa tỉnh Long An trở thành đô thị loại III, là trung tâm hành chính - chính trị - thương mại - dịch vụ của huyện Đức Hòa. Đồng thời cũng là trung tâm thương mại - dịch vụ, giáo dục - đào tạo cấp vùng, trung tâm công nghiệp tại khu vực Tây Bắc, với đường vành đai 4 nối khu Tây Bắc TP.HCM với khu Tây Nam TP.HCM.
Ngoài ra, đây sẽ là trục hành lang kinh tế lớn nhất TP.HCM dọc theo Quốc lộ 22 gắn với khu kinh tế của khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát.
Thị trường bất động sản vùng dậy
Ngay sau công bố quy hoạch này, thị trường bất động sản Đức Hòa đã xuất hiện dự án biệt thự phố: có diện tích 9,2 ha, với 219 căn biệt thự và 154 căn nhà phố. Xây dựng trong khu vực khép kín, kênh bao quanh, bao gồm khu vui chơi, giải trí và hệ thống cây xanh cổ thụ đã giúp Bella Villa trở thành dự án biệt thự đầu tiên tại khu Tây Bắc TP.HCM do Công ty Trần Anh Group làm chủ đầu tư.
Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường vành đai 4 huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - nơi chỉ cách trung tâm TP.HCM 45 phút lưu thông trên Quốc lộ 22 hướng Trường Chinh vào Cộng Hòa để về quận 1. Với lợi thế này, ngay sau khi chủ đầu tư là Trần Anh Group giới thiệu đến thị trường đã nhận về đông đảo sự quan tâm từ khách hàng.
Điểm đặc biệt hơn nữa ở dự án này là các căn hộ được xây xong phần thô rồi giao nhà cho khách hàng. Khi giao nhà, chủ đầu tư sẽ giao cả sổ đỏ cũng như dự án được bảo lãnh ngân hàng.
Được biết, Trần Anh Group hiện là doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản lớn bậc nhất khu Tây Bắc TP.HCM. Với 10 năm kinh nghiệm trên thị trường, chủ đầu tư này đã thành công trong nhiều dự án như: Khu đô thị Phúc An City, khu đô thị Trần Anh Riverside...
Điểm nổi bật nhất của thị trường khu Tây Bắc là sự chuyển mình của hạ tầng so với giai đoạn trước 2015. Tất cả nhờ vào chính sách quy hoạch; mở rộng giao thông; kết nối các tỉnh lân cận; kết nối các quận, huyện vùng ven vào trung tâm thành phố. Song song đó là việc kết hợp chính sách giãn dân, đưa người dân về vùng ven các quận sinh sống và siết chặt đăng ký hộ khẩu ở quận trung tâm… đã giúp khu vực Tây Bắc TP.HCM khoác lên mình bộ mặt mới.
Chẳng hạn, bộ mặt giao thông chuyển biến mạnh mẽ với sự xuất hiện những dự án nghìn tỉ như: Hầm chui giao lộ An Sương (quận 12 - Hóc Môn đi tỉnh Long An, Tây Ninh); tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) nối Bến Thành quận 1 về đường Trường Chinh đến bến xe An Sương; đường vành đai 4 với tổng chiều dài 35,8 km… Các công trình giao thông khác như tuyến xe buýt nhanh - BRT số 1 được xây dựng sẽ giúp cho việc lưu thông giữa khu vực phía Tây với TP.HCM trở nên dễ dàng.
Bên cạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, thì hạ tầng kỹ thuật cũng được chú trọng đẩy mạnh như: Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, hệ thống siêu thị, làng Đại học quốc tế Tây Bắc, sân golf, công viên...
Một đòn bẩy nữa là trong năm 2018, TP.HCM sẽ bỏ chính sách hộ khẩu trong tuyển lao động tại những lĩnh vực mà trước kia phải có hộ khẩu TP.HCM mới được làm việc. Điều này mang đến cho khu Tây Bắc một cơ hội phát triển mới, khi quỹ đất rộng, giá rẻ, giáp ranh Long An - nơi thị trường bất động sản đang phát triển rất mạnh mẽ.
Ngoài ra, chính sách chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở mà TP.HCM đưa ra áp dụng trong năm nay cũng là đòn bẩy quan trọng cho thị trường bứt phá lớn bởi đa phần đất nông nghiệp của TP.HCM nằm tại các quận, huyện của khu Tây.
Chia sẻ:

Tin liên quan

0901 1111 59
TRẦN ANH GROUP
Đăng ký nhận báo giá
Nội dung