Đất nền Long An vẫn âm thầm tăng giá

Đất nền Long An vẫn âm thầm tăng giá

Đất nền Long An vẫn âm thầm tăng giá

Tin tức

Đất nền Long An vẫn âm thầm tăng giá

Tỉnh Long An thời gian gần đây luôn nhận được dòng vốn đầu tư tỷ đô từ trong và ngoài nước. Cùng với đó, việc triển khai quy hoạch vùng đô thị mở rộng về hướng Nam của TP.HCM, bao gồm một số huyện thuộc tỉnh Long An như Thủ Thừa, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Huệ… đã thúc đẩy mặt bằng giá BĐS tại đây tăng, ghi nhận mức tăng 15-20% so với thời điểm đầu năm 2019.

GS.KTS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho rằng, nếu mở rộng TP.HCM thì tổng diện tích của vùng đồ thị này sẽ là khoảng 48.000-50.000 ha, tăng lên khoảng 50 km2; quy mô dân số là khoảng 37-42 vạn người. Hiện một số địa phương nằm trong vùng quy hoạch như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An đang đẩy mạnh thực hiện nhiều chiến lược đầu tư lớn nhằm đón sóng.

Cụ thể, tại Long An, đã có nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới 2030 được hoàn thành để đón làn sóng đầu tư từ TP.HCM. Nhiều tuyến đường kết nối theo hướng Nam TP.HCM về Long An cũng đã được kêu gọi đầu tư, nâng cấp - mở rộng.

Đơn cử như, quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch hệ thống giao thông đường thủy, cảng thủy nội địa, quy hoạch điểm đấu nối các tuyến Quốc lộ N1, N2, 14C… Đã và đang thi công xây dựng các cao tốc như: TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành, giúp kết nối các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An với huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai.

Thời gian tới, TP.HCM còn thực hiện mở rộng tuyến đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) thêm 40m để nối quận 7 và Cần Giuộc - Long An; nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 9... đi qua các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc. Chuẩn bị khởi công tuyến đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức- Hiệp Phước với chiều dài 35,8km, trong đó, có 32km chạy qua địa bàn huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc (Long An), 3,8km đi qua huyện Nhà Bè (TP.HCM).

bất động sản Long An
Con đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) được mở rộng thêm 40m, kết nối trực tiếp từ
giao lộ Nguyễn Văn Linh - Lê Văn Lương đến Khu đô thị cảng Hiệp Phước và đi thẳng
đến trung tâm huyện Cần Giuộc (Long An)

Sự phát triển của cơ sở hạ tầng trở thành động lực chính khiến giá BĐS Long An liên tục tăng, tạo thành những cơn "sốt" đất nền, đặc biệt là tại khu vực giáp ranh TP.HCM như: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. Giá đất nông nghiệp tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh hiện đã được đẩy lên thành 1 tỉ đồng/1.000m2. Còn tại Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc (vùng ranh TP.HCM), đất nông nghiệp cũng được ghi nhận tăng giá gấp 2-3 lần.

"Nếu như đầu năm 2018, đất ở sôi động chưa nhiều thì từ giữa năm 2018 đến nay, đất bắt đầu tăng giá vùn vụt, có thể tăng từ 50-100 %. Bình quân 1 lô đất ngang 5m, dài từ 20-30 m ở các phường hoặc xã gần trung tâm TP. Tân An có giá tầm 800 triệu đến 1,5 tỉ đồng", thông tin từ một khách hàng ở TP.HCM mua đất tại Long An.

Tình trạng sốt đất càng diễn biến mạnh mẽ hơn đối với những dự án được các công ty BĐS nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Giá nhà ở nằm trên một số cung đường tại các KDC ở Đức Hoà,... hiện khá cao, ghi nhận từ 2-6 tỉ đồng, tùy vị trí. Còn giá bán tại các dự án khu dân cư khác đang nằm trong ngưỡng trên dưới 1 tỉ đồng/nền đất ở.

Theo thông tin từ một số "cò" chuyên chạy dự án trên địa bàn huyện Cần Đước, giá đất tại đây hiện cũng đang tăng khá mạnh, tăng khoảng 30-40 triệu đồng/m2 so với giữa năm 2018. Một nhân viên môi giới BĐS nói: "Đất ở đây tăng giá theo từng ngày. Anh mua chậm sẽ khó, vì giá tăng và vị trí đẹp không còn nữa".

Một số nhân viên môi giới khác cho biết thêm, thị trường gần đây trở nên náo loạn trước những thông tin nhiều dự án lớn sẽ được triển khai tại Cần Giuộc và Cần Đước. Có rất nhiều khách hàng từ TP.HCM và các địa phương khác đổ về đây mua đất, khiến giá đất nông nghiệp bị đẩy lên hơn 20 triệu đồng/m2.

Đơn cử, giá của một dự án nằm trên trục đường Long Hậu, cách khu công nghiệp Long Hậu khoảng 1,5km, cách đây 3 năm, chỉ rơi vào khoảng 3-5 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí. Nhưng nay đã vọt lên hơn 30 triệu đồng/m2. Nguyên nhân là do tỉnh Long An đang chuẩn bị đầu tư tuyến đường Long Hậu nối dài lộ giới hơn 40m.

"Giờ đây cầm 2-3 tỷ đồng thì khó tìm được đất đẹp ở Cần Giuộc này. Nếu anh chị muốn tìm đất khoảng 15-20 triệu đồng/m2 thì phải vô tận sâu bên trong làng, chứ giờ đất dọc mặt tiền đường này toàn trên 30 triệu đồng/m2. Người dân khắp nơi về đây săn mua đất diện tích lớn để mở nhà trọ cho công nhân thuê vì nhu cầu rất lớn do xung quanh đây có nhiều khu công nghiệp, lại cách TP.HCM chỉ một cây cầu", một môi giới tại khu vực này cho hay.

Ông Lê Thanh Tuấn, Tổng giám đốc công ty đầu tư Đông Phương cho biết, giá đất ruộng một công (1.000m2) tại Cần Giuộc thời điểm trước Tết Nguyên đán được rao bán chỉ 800-900 triệu đồng, nhưng nay đã "nhảy" lên 2,3-2,5 tỷ đồng/công.

Khoảng 2 năm trước, các lô đất thổ cư tại Cần Đước, Đức Hòa (khu vực giáp ranh TP.HCM) được rao bán với giá 3-4 triệu đồng/m2 nhưng chẳng ai hỏi. Nhưng từ giữa năm 2017, cũng những lô đất đó, giá đã "vọt" lên 7-8 triệu đồng/m2 và "nhảy" lên 20-25 triệu đồng/m2 trong năm 2018, hiện nay là 35-50 triệu đồng/m2, thậm chí, còn lên đến 60 triệu/m2 đối với những khu vực có hạ tầng giao thông tốt.

Hùng Cường, một môi giới đất nền tại đây cho biết: "Chúng tôi nắm rất rõ. Có những khu vực, hiện nay, giá mua tăng đột biến gấp 5-6 lần so với mấy tháng trước". Nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá đột biến này, theo anh Cường là do thời gian gần đây, Long An đang siết chặt các dự án để rà soát pháp lý, dẫn đến sản phẩm trên thị trường khan hiếm. Thực tế, "nhiều dự án đất nền sổ đỏ, hạ tầng được đầu tư tốt vẫn âm thầm tăng giữa các giai đoạn, mức tăng cao nhất có thể lên đến 30-40% trong vòng 6-12 tháng qua", anh Cường cho biết thêm.

Chia sẻ:

Tin liên quan

0901 1111 59
TRẦN ANH GROUP
Đăng ký nhận báo giá
Nội dung