Long An có nhà ở xã hội 198 triệu đồng/căn hộ 30 m2

Long An có nhà ở xã hội 198 triệu đồng/căn hộ 30 m2

Long An có nhà ở xã hội 198 triệu đồng/căn hộ 30 m2

Tin tức

Long An có nhà ở xã hội 198 triệu đồng/căn hộ 30 m2

Thông tin từ ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Công ty Trần Anh Long An, cho biết hiện nay công ty đang đầu tư xây dựng khoảng 800 căn nhà ở xã hội có giá khoảng 198 triệu đồng/căn hộ 30 m2 tại H.Đức Hòa, tỉnh Long An.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 48 ha, hiện các bước về pháp lý đang được công ty thực hiện. Khi tỉnh phê duyệt công ty sẽ làm ngay và trong vòng 6 tháng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án có đầy đủ các tiện ích phục vụ cư dân như hồ bơi, công viên, khu vui chơi giải trí, trường học… Để thực hiện dự án này, công ty đầu tư 1 dây chuyền sản xuất gạch không nung.

Ông Nguyễn Văn Út, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, cho biết chỉ riêng H.Đức Hòa có 6 khu công nghiệp, với khoảng 40.000 công nhân. Nếu mô hình này được đầu tư xây dựng sẽ giải quyết được nhu cầu về nhà ở cho lượng công nhân này, cũng như sẽ giải quyết được việc an ninh trật tự, vệ sinh môi trường…

Ông Lưu Đình Khẩn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, cho biết nhu cầu về nhà ở xã hội tại Long An rất lớn. Mô hình nhà ở xã hội của Bình Dương thấy áp dụng rất tốt cho Long An. Tuy nhiên, cũng cần nghiên cứu và cải tiến một số điểm cho phù hợp hơn đối với Long An, như diện tích từng căn hộ có thể điều chỉnh tăng thêm chút nữa để người dân sống thoải mái hơn.

Hiện nay về chủ trương phát triển nhà ở xã hội đã có vì Sở đã trình lên tỉnh một nghị quyết về phát triển nhà ở xã hội lộ trình từ năm 2016 – 2020. Ngoài ra, Sở cũng có thông tin tới các doanh nghiệp muốn phát triển nhà ở xã hội bằng việc hỗ trợ hết mức các thủ tục đất đai, thuế, đặc biệt giá thuê đất được miễn giảm tối đa.

Chia sẻ:

Tin liên quan

0901 1111 59
TRẦN ANH GROUP
Đăng ký nhận báo giá
Nội dung