THÔNG TIN DỰ ÁN CẢNG BIỂN QUỐC TẾ LONG AN

THÔNG TIN DỰ ÁN CẢNG BIỂN QUỐC TẾ LONG AN

THÔNG TIN DỰ ÁN CẢNG BIỂN QUỐC TẾ LONG AN

Tin tức

THÔNG TIN DỰ ÁN CẢNG BIỂN QUỐC TẾ LONG AN

Đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa phục vụ xây dựng khai thác Trung tâm Thương mại và khu Đô thị Cần Giuộc-Long An, xuất nhập khẩu hàng hóa cho tỉnh Long An và đảm nhiệm bốc xếp hàng hóa cho nhóm Cảng biển số 5 với công suất theo dự báo đến giai đoạn hoàn thiện là 15 triệu T/năm.

Xây dựng cảng Long An phù hợp với Quy hoạch chung khu cảng Long An- Trung tâm Thương mại và đô thị huyện Cần Giuộc – tỉnh Long An đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt.

Xây dựng cảng Long An làm cảng trung tâm có khả năng tiếp nhận được các tàu biển đến 30.000 DWT, trong tương lai khi tuyến luồng tàu biển sông Soài Rạp  được cải tạo đến 70,000 DWT thì cảng Long An sẽ nâng cấp để tiếp nhận được tàu có trọng tải đến 50,000 DWT nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng của một đầu mối giao lưu Hàng hải của khu vực Long An, Tiền Giang, một phần Tp.Hồ Chí Minh.

Tạo tiền đề thúc đẩy nhanh quá trình phát triển KTXH cho tỉnh Long An nói riêng và Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

SƠ ĐỒ VỊ TRÍ

1. Khoảng cách: Từ Cảng Long An đến:

Trung tâm Tp. Hồ Chí Minh : 30 - 40 km theo đường quốc lộ 50.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng – Q.7 - Tp. HCM: 18 km

Green City - Tp. Tân An – Long An: 50 km.

2. Đường bộ:

Quốc lộ 1A – cách Cảng Long An: 41 km.

Đường cao tốc Tp. HCM – Trung Lương: cách Cảng Long An 30 km.

3. Đường thủy:

Tiếp giáp Sông Soài Rạp.

Cách Cảng biển Hiệp Phước - Tp. HCM 10 km (đường sông)

Cách cửa biển Đông 15 km.

4. Đường Hàng không:

Sân bay Tân Sơn Nhất – Tp HCM: cách Cảng Long An 65km. Công suất nhà ga 23 triệu lượt khách/năm và 600.000 tấn hàng hóa/năm.

5. Đường sắt:

Cách ga hành khách Sài Gòn – Tp. HCM – 60.km.

THÔNG TIN QUY HOẠCH

Dự án nằm trong đồ án QH chung Khu Cảng Đông Nam Á Long An, Trung tâm thương mại và khu đô thị huyện Cần Giuộc tỉnh Long An với quy mô diện tích 1935 ha tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được phê duyệt theo quyết định số 362/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An ngày 2/2/2007.

 Nằm bên bờ phải sông Soài Rạp và tiếp giáp với HL19

Diện tích quy hoạch : 145 ha.

Chiều dài mặt thủy diện : 2.600 m.

Gồm 7 bến cầu tàu với tổng chiều dài là 1.670 m và 5 bến xà lan với tổng chiều dài 400 m.

Đã được Cục Hàng Hải Việt Nam thỏa thuận bằng văn bản số 1414/CHHVN-HKTC ngày 23/7/2008 cho 02 bến tiếp nhận tàu 30.000 DWT và công văn 2452/CHHVN-HKTC ngày 13/11/2009 cho 5 cầu cảng mới gồm 1 cầu cảng tiếp nhận tàu 30,000 DWT và 4 cầu cảng cho tàu từ 30,000 DWT đến 70,000 DWT.

Công suất hàng hóa thông qua dự kiến đạt 15 triệu tấn khi hoàn thành.

SỰ CẦN THIẾT ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẢNG LONG AN:

Long An là một tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với vị trí địa lý nằm ở vị trí bản lề giữa Đông và Tây Nam Bộ, nằm giữa Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, điều kiện kết nối giao thông (đường thủy, đường bộ) với các tỉnh và các Thành phố lớn trong vùng (Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu…) hết sức thuận lợi, Long An có điều kiện thuận lợi để thu hút vốn đầu tư trong nước và nước ngoài, có tiềm năng phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển, dễ dàng kết nối với các cảng và trung tâm kinh tế trong khu vực.

Xuất phát từ yêu cầu phát triển nhanh quá trình vận tải giao lưu hàng hóa, kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về xuất nhập khẩu các loại hàng hóa cần thiết bằng đường biển trực tiếp phục vụ các ngành kinh tế nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh Long An, các cụm Công nghiệp Dự án khu Cảng Long An – trung tâm Thương mại và Đô thị Cần Giuộc- Long An và đảm nhận một phần hàng hóa của nhóm cảng biển số 5.

Nhằm góp phần thúc đẩy quá trình phát triển KTXH  tỉnh Long An, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh ĐBSCL; Đồng thời nhằm tận dụng các lợi thế về điều kiện địa lý tự nhiên, khu nước, luồng tàu cùng hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ tại khu vực Cần Giuộc-Long An cho thấy việc nghiên cứu đầu tư xây dựng cảng Long An là rất hợp lý và cần thiết, nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng của một đầu mối giao lưu hàng hải lớn của Tỉnh trên sông Soài Rạp, trực tiếp làm giảm bớt lưu lượng hàng hóa và chi phí vận tải hàng xuất nhập khẩu hàng năm phải chuyển tiếp lên các cảng TP.Hồ Chí Minh bằng đường bộ, đường thủy nội địa và ngược lại; Mặt khác việc đầu tư xây dựng Cảng Long An còn góp phần làm tăng khả năng lưu thông hàng hóa, đẩy nhanh quá trình khai thác, phát triển các cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cà khu vực Nam Bộ.

Chia sẻ:

Tin liên quan

0901 1111 59
TRẦN ANH GROUP
Đăng ký nhận báo giá
Nội dung